17/8/55
วันนี้อาจารย์พูดชี้แจงเรื่องการทำงานกลุ่มและบทบาทหน้าที่ของแต่ละคนและวิธีการให้ความร่วมมือการประสานงานกันภายในกลุ่มว่าสมควรเป็นเช่นไรงานที่ได้รัมอบหมายแต่ละกลุ่มเป็นบัตรคำแบ่งเป็นพยัญชนะไทยตัวต่างๆมีดังนี้
1.แนน จ
2.หยก ช
3.พราว ด
4.บีอนุส ต
5.อ๊อฟ ธและน
6.แอน น
7.ละออ บ
8.เฟริ์น ป
9.นิด พ
10.เพลง ม
11.อัน ย
12.เกด ร
13.บีประทุม ล
14.ปักเป้า ว
15.ส้ม ส
16.เอ๋ย อ
แล้วต่อจากนั้นก็ฟังเพื่อนๆนำเสนองานเกี่ยวกับพัฒนาของเด็กจากการใช้นิทานเป็นสื่อโดยเน้นพัฒนาการทางภาษาเป็นหลัก
- กลุ่มอายุ3-4ปีใช้สื่อแผ่น CD เรื่องทอม&เจอร์รี่
พัฒนาการของเด็กวัยนี้
ทางด้านการฟัง ชอบฟังนิทาน สมาธิสั้น
ทางด้านภาษา เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆได้เร็ว
ทางการเขียน ชอบเขียนตัวหนังสือตัวโต
บทบาทหน้าที่ของครู
1.จัดกิจกรรมที่เหมาะสม
2.เป็นผู้ฟังที่ดี
3.สร้างทัศนคติที่ดี
4.เสริมแรงให้เด็ก
5.จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนของเด็ก
การเล่นหมายถึงการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างอิสระ
-ใช้สื่อ bigbook อ.3เรื่องสัตว์เลี้ยงแสนร้ายหนูเจ็ดตัว
เด็กในวัยนี้จะตอบคำถามได้ไม่ค่อยยาวมากนัก
-เด็กอายุ2-3ปีจะพูดได้เร็วและเป็นประโยคได้
-เด็กอายุ4ปีใช้หนังสือนิทานเป็นสื่อ เรื่องราชสีห์กับหนู
พัฒนาการทางด้านภาษาของเด็กในวัยนี้
-จะจดจำเรื่องราวในบางตอนได้
-สามารถบอกชื่อตัวเองและที่อยู่ของตัวเองได้
-สามารถพูดเป็นประโยคยาวๆได้
-กลุ่มเด็ก อ.2ใช้สื่อหนังสือนิทานเรื่องเล่าของเจ้าหญิง
พัฒนาการทางภาษาของเด็กวัยนี้
-รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆมากขึ้น
-รู้จักเลียนแบบคำพูดคนที่อยู่ใกล้ชิด
-รู้จักสื่อความทางภาษาได้มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น