วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

17/8/55

วันนี้อาจารย์พูดชี้แจงเรื่องการทำงานกลุ่มและบทบาทหน้าที่ของแต่ละคนและวิธีการให้ความร่วมมือการประสานงานกันภายในกลุ่มว่าสมควรเป็นเช่นไร
    งานที่ได้รัมอบหมายแต่ละกลุ่มเป็นบัตรคำแบ่งเป็นพยัญชนะไทยตัวต่างๆมีดังนี้
 1.แนน  จ
2.หยก  ช 
3.พราว ด
4.บีอนุส  ต
5.อ๊อฟ   ธและน 
6.แอน  น
7.ละออ  บ
8.เฟริ์น  ป
9.นิด  พ
10.เพลง  ม
11.อัน  ย
12.เกด  ร
13.บีประทุม  ล
14.ปักเป้า  ว
15.ส้ม  ส
16.เอ๋ย  อ
  แล้วต่อจากนั้นก็ฟังเพื่อนๆนำเสนองานเกี่ยวกับพัฒนาของเด็กจากการใช้นิทานเป็นสื่อโดยเน้นพัฒนาการทางภาษาเป็นหลัก
 - กลุ่มอายุ3-4ปีใช้สื่อแผ่น CD เรื่องทอม&เจอร์รี่
พัฒนาการของเด็กวัยนี้
  ทางด้านการฟัง  ชอบฟังนิทาน  สมาธิสั้น
  ทางด้านภาษา  เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆได้เร็ว
  ทางการเขียน  ชอบเขียนตัวหนังสือตัวโต
  บทบาทหน้าที่ของครู
1.จัดกิจกรรมที่เหมาะสม
2.เป็นผู้ฟังที่ดี
3.สร้างทัศนคติที่ดี
4.เสริมแรงให้เด็ก
5.จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนของเด็ก
  การเล่นหมายถึงการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างอิสระ
-ใช้สื่อ bigbook อ.3เรื่องสัตว์เลี้ยงแสนร้ายหนูเจ็ดตัว
เด็กในวัยนี้จะตอบคำถามได้ไม่ค่อยยาวมากนัก
-เด็กอายุ2-3ปีจะพูดได้เร็วและเป็นประโยคได้
-เด็กอายุ4ปีใช้หนังสือนิทานเป็นสื่อ เรื่องราชสีห์กับหนู
พัฒนาการทางด้านภาษาของเด็กในวัยนี้
    -จะจดจำเรื่องราวในบางตอนได้
     -สามารถบอกชื่อตัวเองและที่อยู่ของตัวเองได้
     -สามารถพูดเป็นประโยคยาวๆได้
-กลุ่มเด็ก อ.2ใช้สื่อหนังสือนิทานเรื่องเล่าของเจ้าหญิง
  พัฒนาการทางภาษาของเด็กวัยนี้
  -รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆมากขึ้น
  -รู้จักเลียนแบบคำพูดคนที่อยู่ใกล้ชิด
  -รู้จักสื่อความทางภาษาได้มากขึ้น

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น